Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2012

Trưởng giả ...

 Sáng nay mình mua quà đi thăm" công chúa miệt vườn "vừa được hạ sinh hai tuần . Một phòng sanh sang trọng đã được" vua cha "cho xây cất cách đây mấy tháng - thừa thải tiện nghi . Một osin giúp việc . Một bà ngoại coi ngó chăm sóc .Tất cả chỉn chu từ A đến Z . Công chúa thiệt là có phước !

   - Em sinh con nhỏ ở" phụ sản quốc tế" - không biết họ có tiêm thuốc bỏ lửa cho em hôn nữa !
  Không hiểu cô ta lo thật hay chỉ mượn cớ để khoe nơi năm sinh con là "phụ sản quốc tế " nhỉ ?
 -Ở PSQT thì quá ngon rồi - mình cố giữ giọng tự nhiên để xởi lởi , mặc dù mình có hơi khó chịu ! ( mình ganh tỵ chăng ! )
- Chi phí hết hăm mấy triệu ...phòng sanh như khách sạn ...
 - Ừ mình biết ! tiêu chuẩn quốc tế mà - xịn lắm -
 -Em kêu ổng xây  cái phòng nầy đó chị . Ở bên đó chật quá ...lại của sổ nhỏ quá !
- ...
- Cái giường này cũng mới mua đó chị -chín triệu đấy !
-   ........................
  Mình nhìn quanh . Tất cả đồ đạc trong phòng từ miếng tả lót cho tới cái mền cái gối ...đều là hàng hiệu hàng ngoại ! Một sự đổi đời thần tốc ! Mình nhớ mới vài năm trước khi mình mới dọn về thì hai vợ chồng và hai đứa con gái còn ở trong ngôi nhà lá nhỏ xíu tuềnh toàng .Cái TV Hitachi loại bỏ bãi chỉ bắt được có hai đài; cái quạt máy cọc cạch đã mất cái vòng nhựa bên ngoài , cái phòng khách vừa là chỗ để giường ngủ của hai cô con gái ...Lại còn một cô chủ nhà đầy mặc cảm - cả đến mặc cái quần tây cũng sợ người ta dị nghị ! Bây giờ thì ...lột lốt hoàn toàn - từ cách xài đồ cho tới dáng đi tướng đứng đều ra vẻ là một phu nhân giám đốc . Nghe nói ông chồng trúng số độc đắc ...rồi mở vựa cây và gặp thời phất luôn .Lại cũng có người đồn thổi rằng thì là vay nợ ngân hàng ,trả lãi nhiều quá suýt sập tiệm !
Gì thì gì thì cô ấy vẫn cũng được hưởng một số ngày xa hoa - cho bõ những tháng ngày cơ cực vất vả đẩy xe  đi bán sữa đậu nành .
   Ừ ! thì được làm trưởng giả rồi tội gì không học làm sang chứ !

   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét