Chủ Nhật, 8 tháng 4, 2012

Festival dừa

  Trong khi mọi người kéo về đây để dự festival dừa thì hai vợ chồng mình lại vô cùng dửng dưng ...dù mình đã có trong tay tới bốn tấm vé mời tham quan . Ừ ! tuổi già thì lười như vậy đó ! Càng già mình càng thấy thờ ơ với  nhiều thứ mà hồi còn trẻ mình rất thích thú . Chẳng hạn hồi còn ở ngoài quê chồng miền Trung mình vẫn ước ao được đi xem ca nhạc ; nhưng mà về đây rồi - nhà lại ở trung tâm thị xã , mình lại không hề mặn mà gì với những buổi ca nhạc- với những ca sĩ mình từng ưa thích .Được một bửa khai mạc hai vợ chồng mình có chở nhau dạo qua nhà thủy tạ ở hồ Chung Thủy - chỗ mà tối lại người ta làm sân khấu nổi để trình diễn . Mình và ông xã ngồi uống nước bên bờ hồ và ngắm công trình thiết kế khá tốn kém ( mà không thấy đẹp là mấy ) : Có hai cây cầu nối liền ba cù lao ( cầu Rạch Miễu và cầu Hàm Luông - cù lao Minh , cù lao Bảo và cù lao An Hóa ) biểu tượng cho xứ dừa Bến Tre . Có mấy cây dừa giả tượng trưng cho rừng dừa BếnTre . Có mấy con rồng chắc là ...hội nhập ...thế giới . Tiếc là cái hồ Chung Thủy hơi nhỏ nên mình cảm thấy cái sân khấu nổi nầy không được hoành tráng như ý muốn của nhà thiết kế ! Mình chỉ ngôi trường và nói với ông xã là hồi trước em học ở đây và ngôi nhà thủy tạ nầy là nơi em và nhỏ Hồng " tham quan " nhiều nhất ! Ông ấy nói biết rồi , nghe thuộc làu rồi !Mình rất tiếc khi  họ đốn mấy cái cây cổ thụ ở ven bờ hồ rồi làm bờ kè và đài phun nước cho có vẻ sang trọng ...(nhưng mình lại thấy mất đi một cái vẻ hoang sơ và lãng mạn) . Thật là " của ngon đem đến người phàm ! Thật là  uổng ! Nhưng biết làm sao được . Cái mỹ quan của họ ...là thích học làm sang mà ! Chịu thôi .Cái lễ hội dừa nầy nghe nói ngốn đến mấy chục tỷ ! Không biết rồi họ có làm lợi cho nhân dân được bao nhiêu sau lễ hội nầy nữa ? ! Hay là cái bệnh học đòi - lấy tiền dân làm sang -  chỉ để mua được cái danh hảo mà thôi !

3 nhận xét:

  1. có làm mới có thu, có thu mới có...chia mà...He he...

    Trả lờiXóa
  2. Chết chưa ! Giá dừa khô hôm nay mua tại vườn có ....30.000 đ/chục thui... Một số lảnh đạo cho rằng sau Festival gái dừa khô sẽ tăng í mà...

    Trả lờiXóa
  3. ừ nhỉ . làm để thu để có chia ...
    hu hu chỉ tội nghiệp cho những người dân trồng dừa quê mình !hết đốn dừa trồng nhãn rồi đến đốn nhãn trồng dừa ...

    Trả lờiXóa